Nét đẹp nghệ thuật múa lân sư rồng trong ngày lễ Tết

6 masked min

Như một lời chào tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới nên mỗi khi dịp Tết đến xuân về, trên khắp mọi miền Tổ Quốc hàng loạt sự kiện được tổ chức hoành tráng diễn ra trong suốt những ngày Tết. Và một trong những hoạt động đặc sắc không thể bỏ qua đấy chính là nghệ thuật truyền thống múa lân sư rồng. Đây chính là nghệ thuật đặc trưng nhất của Châu Á, được nhiều người ưa thích. Hình ảnh của lân, sư, rồng tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Lân sư rồng là khơi mở cho những điềm lành trong năm mới.

Các hình thức nghệ thuật múa lân ngày Tết

Một con lân để múa vào ngày Tết phải hội đủ bốn quý tướng của tứ linh : hàm rồng, mũi lân, mày phương, sau gáy có đuôi rùa. Ngoài ra gần mép có gai như vây cá, vì ngư tượng trưng cho thành đạt, thăng tiến (cá vượt vũ môn, cá hóa long). Để khai trương người ta đem lân râu vàng và râu bạch kim, tượng trưng cho vàng và bạc, múa trước bàn thờ Thần Tài, hàm ý cầu mong cho làm ăn phát tài, lúc nào cũng dồi dào vàng bạc.

5 masked min
Nghệ thuật múa lân sư rồng đang dần trở thành bộ môn thể thao quen thuộc không còn gò bó theo mùa diễn Tết hoặc lễ hội truyền thống. Người ta tin rằng lân sư rồng vào nhà là mang đến tài lộc may mắn và hạnh phúc vì vậy mà không thể thiếu trong lễ động thổ, lễ khánh thành, lễ tổng kết trong hợp tác đầu tư.

Nghệ thuật này còn được gìn giữ bởi dịch vụ cung cấp lân sư rồng, cho thuê lân sư rồng của các công ty tổ chức sự kiện cũng như các Đoàn lân sư rồng chuyên nghiệp thi đấu tại các giải đấu quốc gia, quốc tế. Dịch vụ cung cấp lân sư rồng, cho thuê lân sư rồng của các công ty tổ chức sự kiện luôn mang hình ảnh đẹp nhất của lân sư rồng đến các sự kiện lớn nhỏ vì chính họ hiểu rằng hình ảnh lân sư rồng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, hạnh thông và thịnh vượng, là sự khơi mở cho những điềm lành, may mắn trong năm mới.

Dịch vụ múa lân sư rồng ngày lễ Tết

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, dịp Tết Nguyên Đán đã xuất hiện thêm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới. Tuy nhiên, múa lân, sư, rồng vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân đặc biệt là trẻ nhỏ bởi lẽ nó không chỉ mang trong mình vẻ đẹp văn hóa truyền thống mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc góp phần khôi phục, bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống của dân tộc.

3 min

Với số lượng thành viên đông đảo cùng bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm biểu diễn múa lân sư rồng, chuyên nghiên cứu am hiểu về các tín ngưỡng, thờ cúng, cũng như cách bố trí lân trống sao cho phù hợp với từng buổi biểu diễn ngày lễ Tết, lễ khai trương khánh thành. Phước Anh Đường cũng quan tâm đến đội múa lân sư rồng để bắt kịp nhịp với cách biểu diễn ngày càng đa dạng của thời đại bằng cách đầu tư những bộ trang phục cho múa lân mới, tự thiết kế nhiều trang phục độc đáo, sáng tạo, đẹp mắt để phù hợp với từng bài múa, từng ngữ cảnh của công ty bạn.

Phước Anh Đường đơn vị cho thuê múa lân với đội ngũ múa lân sư rồng đầy nhiệt huyết, năng động cùng với sự sáng tạo độc đáo về màu sắc cũng như phong cách biểu diễn sẽ giúp cho quý khách hàng cảm thấy thích thú và ấn tượng hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn nhất từ Phước Anh Đường

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

NHÀ THIẾU NHI QUẬN PHÚ NHUẬN
Đoàn nghệ thuật Lân Sư Rồng Phước Anh Đường
Địa chỉ: 179 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận
Email: [email protected]
Điện thoại : 0902.566.456 – 0934.885.585better cumshotмодные мужские зимние курткираскруткаинтернетсайта

Scroll to Top
Liên hệ ZALO!
Gọi điện thoại
0902.566.456